(TGA) – Dự án Mövenpick Resort Cam Ranh được quảng bá là “sản phẩm tâm huyết”của chủ đầu tư Eurowindow Nha Trang (Công ty thành viên của Eurowindow Holding), thế nhưng mới đây chủ đầu tư dự án này bị hàng loạt khách hàng tố cáo lừa dối, vi phạm hợp đồng mua bán…

Mövenpick Cam Ranh Resort được quảng cáo là một quần thể dự án khách sạn 5 sao cao cấp, căn hộ nghỉ dưỡng, biệt thự và nhà phố.

Trên trang chủ của Eurowindow Holding, khu du lịch nghỉ dưỡng tiêu chuẩn 5 sao quốc tế Mövenpick Resort Cam Ranh (tại xã Cam Hải Đông, huyện Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa) được quảng bá là sự kết hợp hoàn hảo giữa thiên nhiên tuyệt mỹ với sự sáng tạo, độc đáo đến khác biệt của kiến trúc hiện đại xen lẫn nét văn hóa địa phương cùng những dịch vụ vui chơi giải trí, thư giãn, ẩm thực đặc sắc lần đầu tiên xuất hiện ở Khánh Hòa.

Khách hàng căng băng rôn tố Eurowindow Nha Trang vi phạm hợp đồng mua bán

Quy mô khu nghỉ dưỡng Movenpick Resort Cam Ranh được xây dựng bao gồm:  118 căn Mövenpick Villas tuân thủ nguyên tắc “đã là biệt thự nghỉ dưỡng biển thì phải nhìn thấy biển, sát biển và chỉ 1 tầng”. Với thiết kế so le và chênh lệch độ cao 3.5m, các căn biệt thự sát biển và view trực diện biển có sân hiên, hồ bơi và nơi đọc sách ấn tượng.

Khách hàng căng băng rôn tố Eurowindow lừa dối, qua thời gian cam kết vẫn chưa cung cấp sổ đỏ

250 phòng Mövenpick Hotel tiêu chuẩn 5 sao quốc tế lại mang sắc thái phiêu lưu, du ngoạn đầy phóng khoáng với hình ảnh chủ đạo là chiếc vali được trang trí xuyên suốt từ sảnh chính cho đến phòng khách sạn, tạo nên sự khác biệt chưa từng thấy ở Việt Nam.

132 căn Mövenpick Residence là sự kết hợp độc đáo giữa mô hình khách sạn và căn hộ nghỉ dưỡng. Tất cả các phòng đều lắp đặt nội thất cao cấp, bố trí bếp để du khách có thể trổ tài nấu nướng, thưởng thức những món ngon đặc sắc trong giai điệu dạt dào của muôn trùng sóng vỗ.Đây là lựa chọn phù hợp cho những du khách mong muốn có một kỳ nghỉ dài ngày mà tối ưu chi phí.

Ngoài ra dự án này còn có khu vui chơi, giải trí sôi động tại ngôi làng Thụy Sỹ, khu vui chơi trẻ em, Spa chăm sóc sức khỏe Serenity, các nhà hàng mang hương vị ẩm thực của nhiều quốc gia trên thế giới…

Thế nhưng khi khách hàng xuống tiền cho chủ đầu tư thì nhiều người mới té ngửa ra là bị chủ đầu tư lừa dối khi mua phải những biệt thự trên những lô đất được gọi là “đất ở không hình thành đơn vị ở”… Mâu thuẫn âm ỉ, đến sáng ngày 16/2/2022, hàng loạt khách hàng tại dự án Mövenpick Resort Cam Ranh đã xếp thành một hàng dài trước UBND Tỉnh Khánh Hòa, căng băng rôn tố cáo chủ đầu tư lừa dối, vi phạm hợp đồng mua bán và yêu cầu Eurowindow Nha Trang bồi thường thiệt hại cho khách mua biệt thự tại đây.

Khách hàng căng băng rôn trước khu nghỉ dưỡng Movenpick Resort Cam Ranh

Các băng rôn được căng với nội dung: “Eurowindow Nha Trang vi phạm hợp đồng mua bán và lừa dối khách hàng mua biệt thự Mövenpick Cam Ranh; Yêu cầu EurowindowNha Trang bồi thường thiệt hại cho khách hàng mua biệt thự Mövenpick Cam Ranh; …) cầu cứu các cơ quan chức năng, yêu cầu Chủ đầu tư Eurowindow bồi thường thiệt hại cho khách mua biệt thự”…

Theo tìm hiểu của phóng viên, Chủ đầu tư Dự án Mövenpick Resort Cam Ranh là Công ty Cổ phần Đầu tư du lịch Eurowindow Nha Trang được cấp Giấy CNĐT lần đầu số 7121000084 ngày 19/5/2008. Diện tích thuê đất 333.328 m2 (đã chuyển mục đích 58.771 m2 từ đất TMDV sang đất ở nông thôn không hình thành đơn vị ở) và chủ đầu tư hứa hẹn người mua biệt thự trên đất ở nông thôn không hình thành đơn vị ở sẽ được chính quyền cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Cuối năm 2020, Thanh tra Chính phủ có Thông báo Kết luận Thanh tra chỉ rõ sai phạm tại Dự án Khu du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng cao cấp Eurowindow Nha Trang tại các lô D12a, D12b, D12c Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh. Theo Thanh tra Chính phủ, một số vi phạm tại Dự án, đó là: UBND tỉnh Khánh Hòa cấp Giấy CNĐT lần đầu năm 2008, điều chỉnh lần thứ 1 năm 2009 để thực hiện dự án trên diện tích chưa được Vùng 4 Hải Quân bàn giao cho tỉnh là vi phạm pháp luật về đầu tư. (Vùng 4 Hải quân bàn giao cho tỉnh từ ngày 05/02/2010).

Vi phạm tiếp theo là Dự án chậm tiến độ: Theo Giấy CNĐT lần đầu ngày 19/5/2008 thời hạn thi công và hoàn thiện công trình đến hết ngày 20/10/2015, nhưng đến thời điểm thanh tra dự án chưa hoàn thành.

Văn bản Sở Xây dựng yêu cầu Eurowindow Nha Trang điều chỉnh sang đất thương mại dịch vụ

Thanh tra Chính phủ cũng chỉ rõ, để xảy ra các vi phạm trên đây, người phải chịu trách nhiệm là Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa và Phó Chủ tịch UBND tỉnh có liên quan, Giám đốc các sở, ngành: Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường, Tài chính, Xây dựng; Trưởng BQL các dự án KDL Bắc bán đảo Cam Ranh và Chủ tịch UBND huyện Cam Lâm.

Để xử lý vi phạm tại Dự án Khu du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng cao cấp Eurowindow Nha Trang, Thanh tra Chính phủ kiến nghị Thủ tướng Chính phủ giao UBND tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo Chủ đầu tư khẩn trương thực hiện các khối lượng còn lại để đưa dự án vào hoạt động; nếu vi phạm cam kết, tiếp tục chậm tiến độ phải 

xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật;

Xác định tiền sử dụng đất, chống thất thu NSNN (trong đó có cả việc rà soát khi dự án đã được phê duyệt thay đổi quy hoạch xây dựng); Kiểm điểm trách nhiệm tổ chức, cá nhân có liên quan để xử lý theo quy định của pháp luật.

Liên quan đến những sai phạm đất đai tại tỉnh Khánh Hòa, ngày 8/6/2021 Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa đã khởi tố, bắt tạm giam 2 cựu chủ tịch UBND tỉnh này là các ông Nguyễn Chiến Thắng và Lê Đức Vinh.Cùng bị khởi tố, bắt tạm giam với ông Thắng, ông Vinh còn có ông Lê Mộng Điệp, cựu giám đốc Sở Tài nguyên và môi trường tỉnh Khánh Hòa.

Theo các quyết định tố tụng được Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Khánh Hòa ra quyết định phê chuẩn, 3 bị can trên bị khởi tố về tội “vi phạm các quy định về quản lý đất đai” theo khoản 3 điều 229 Bộ luật hình sự.

Ông chủ đứng sau Eurowindow là ai?

Công ty CP Đầu tư Du lịch Eurowindow Nha Trang thuộc Eurowindow Holding. Theo đó, Eurowindow Holding được thành lập năm 2007, là công ty cổ phần hoạt động theo mô hình Holding, nhằm quản lý phần vốn đầu tư trực tiếp và gián tiếp ở các công ty thành viên, công ty liên kết, hoạt động trong một số lĩnh vực: xây dựng, vật liệu xây dựng, BĐS, tài chính – ngân hàng.

Về lĩnh vực đầu tư và phát triển bất động sản, Eurowindow Holding khá nổi tiếng với việc đầu tư và phát triển các dự án bất động sản đình đám tròn cả nước như: Hệ thống trung tâm thương mại; các tòa nhà hỗn hợp văn phòng và chung cư.

Trong đó phải kể đến các khu đô thị mới cao cấp: Eurowindow River Park, Eurowindow Garden City, Khu đô thị Nghĩa Đô; các khu resort nghỉ dưỡng: Movenpick Resort Cam Ranh, Radisson Blu Resort Cam Ranh, Movenpick Resort Vân Phong …  trải dài nhiều tỉnh thành từ Bắc đến Nam như: Hà Nội, Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Bình, Khánh Hòa …

Bên cạnh đó, Eurowindow Holding còn gắn liền với việc kinh doanh vật liệu xây dựng; trang trí thiết bị nội – ngoại thất tại Đại Siêu thị Mê Linh.

Trong lĩnh vực đầu tư tài chính, Eurowindow Holding hiện là cổ đông lớn, đang đầu tư trực tiếp và gián tiếp vào ngân hàng Techcombank – Một trong những ngân hàng thương mại cổ phần lớn nhất Việt Nam.

Được biết, Phó Chủ tịch Techcombank Nguyễn Cảnh Sơn đang là Chủ tịch của Eurowindow Holding và Thành viên HĐQT của Đầu tư Xây dựng và Phát triển Công nghệ cao. Được biết, em trai ông Sơn là ông Nguyễn Cảnh Hồng – Tổng giám đốc Eurowindow – thường xuất hiện với vai trò là người đại diện cho công ty.

https://thegioianh.diendandoanhnghiep.vn/khanh-hoa-chu-dau-tu-du-an-movenpick-resort-cam-ranh-bi-to-lua-doi-khach-hang/

Bình luận về bài viết này